MTS Logo
TH | EN
รถตักล้อยางคืออะไร
รถตักล้อยางเป็น ประเภทของเครื่องจักรหนักที่ใช้ในการก่อสร้าง รวมทั้งงานอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ใช่งานก่อสร้าง

รถตักล้อยางคืออะไร

          รถตักล้อยางเป็น ประเภทของเครื่องจักรหนักที่ใช้ในการก่อสร้าง  รวมทั้งงานอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ใช่งานก่อสร้าง  มันมียางขนาดใหญ่ที่ทนทาน  ดอกยางที่ขรุขระช่วยให้มีความคล่องแคล่วดี  ประเภทของรถตักล้อยางที่พบมาก ได้แก่  รถตักล้อยางขนาดมินิ  รถตักล้อยางขนาดเล็ก  รถตักล้อยางขนาดใหญ่  และรถตักล้อยางขนาดซุปเปอร์
         เครื่อง จักรชนิดนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงของรถแทรกเตอร์และถูกออกแบบมาสำหรับการทำงาน ที่ลำบากมากขึ้น  ความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดสามารถเห็นได้จากระบบพวงมาลัยของมัน  ระบบพวงมาลัยของรถตักล้อยางส่วนใหญ่จะใช้ระบบไฮโดรลิคกระตุ้นจุดหมุน  ซึ่งจะช่วยให้เพลาด้านหน้าและด้านหลังทนน้ำหนักมากกว่าระบบพวงมาลัยของรถยนต์  
         รถตักล้อยางมี ถังสี่เหลี่ยม  เรียกว่า  บุ้งกี๋  ซึ่งจะบังคับโดยใช้แขนที่มีความยืดหยุ่น  บุ้งกี๋มีทั้งถาวรและแบบติดตั้งยึดด้านหน้าหรือด้านหลังของเครื่อง  เครื่องจักรบางชนิดเช่น  รถแบ็คโฮจะมีถังอยู่ด้านหน้าและมีแบ็คโฮอยู่ด้านหลัง  เครื่องจักรชนิดนี้สามารถที่จะขุดได้ด้วยแบ็คโฮและกำจัดเศษวัสดุได้ด้วยบุ้ง กี๋
         รถตักล้อยางได้ เปรียบมากกว่ารถตักชนิดตีนตะขาบ  เพราะมันจะใช้งานได้ง่ายบนถนนและสภาพแวดล้อมมีความละเอียดอ่อน  รถตักชนิดตีนตะขาบน่าจะเหมาะกับงานที่เกี่ยวข้องกับการขุด  อย่างไรก็ตามเนื่องจากรถที่มีล้อไม่สามารถที่จะขุดนอกพื้่นถนนได้โดยไม่ติด  เมื่อมีงานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งหรือการขุดน้ำตื้นๆ  รถตักล้อยางจะเป็นสิ่งที่อันตรายน้อยกว่า  ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในระยะยาว
 
From : OK Nation Blog